RSS

Mga Testimonya ng natulungan ng PHILHEALTH-Point of Care ng Pamahalaang Panlalawigan ng Cagayan

10 Sep

Pebrero ng kasalukuyang taon, inilunsad ang programang PhilHealth – POINT OF CARE na ang layunin ay tulungan ang mga kababayan natin dito sa Lalawigan ng Cagayan na walang kakayanang magpagamot o magkaroon ng Agarang Atensyong Medikal at ang pag- enrol sa Philhealth sa lahat ng mga cagayano na maa- admit sa mga District Hospitals. Ang Pamahalaang Panlalawigan sa pamumuno ni Gob. Alvaro Antonio, ang siyang magbabayad ng kaukulang halaga sa Philhealth bilang membership fee na siyang magagamit sa loob ng isang taon. Pantay- pantay ang pagturing at walang pinipiling katayuan sa buhay ang programang ito lalo na sa mga mahihirap nating kababayan.

aparri

                Nang malaman ko ang ibig sabihin ng Point of Care na nakapaskil sa ospital ay laking pasalamt ko na may tutulong na sa anak ko na naconfine dito sa ospital. Ang laking tulong ito para sa amin na kagaya kong mahirap na walang philhealth. Hindi ko po ito inaasahan. Nagpapasalamat ako sa bumubuo nito na tinutulungan nila ang mga kagaya kong mahirap. At sa staff ng point of care na nakangiting tumulong sa akin, thank you po.

                Salamat din sa doctor, nurses at iba pang staff ditto sa Aparri District Hospital na nag-asikaso sa anak ko. Maaasahan sila kahit anung pagod at puyat ay hindi nila ininda maasikaso lang ang mga pasyente dito.

KENEDY C. ICALLA

 

 
Leave a comment

Posted by on September 10, 2014 in Health Corner

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: